EnglishVietnamese
Trang chủ / Tin Tức / Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam đoạt chức vô địch giải bóng chuyền TP.Đà Nẵng

Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam đoạt chức vô địch giải bóng chuyền TP.Đà Nẵng

Vừa qua, Câu lạc bộ bóng chuyền Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam đã có buổi họp chuyên môn tại Trung Tâm Thể Dục Thể Thao số 3 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu. TP Đà Nẵng để thi đấu “Giải vô địch bóng chuyền các CLB thành phố Đà Nẵng 2021” .

Tập thể CLB Viện nghiên cứu Luật – Bóng chuyền Cộng đồng

Cùng tham dự gồm có các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền tại Đà Nẵng và các CLB không chuyên ở các tỉnh lân cận. Cụ thể, gồm 23 câu lạc bộ gồm 16 câu lạc bộ nam và 7 câu lạc bộ nữ. Lịch thi đấu diễn ra trong vòng 7 ngày (từ 13 đến ngày 20/12). Theo kết quả bốc thăm, Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam (CLB BC Cộng đồng) nằm bảng C với các đội Sơn Hà, Phước Duy, Trẻ Cẩm Lệ. CLB BC Cộng đồng đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng và được vào tứ kết.

Đại diện nam, nữ CLB Viện Nghiên cứu Luật – Bóng chuyền Cộng đồng nhận giải

Với tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo không khí tranh đua lành mạnh, sôi nổi giữa các đơn vị tham gia thi đấu, kiên quyết loại trừ biểu hiện gian lận và các hành vi không lành mạnh khác trong thể thao, giải đấu sôi động  và đầy kịch tính. Ở vòng tứ kết gặp Khởi Gia Phát đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 để vào bán kết. Ở vòng bán kết, Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam gặp Hòa Khánh Nam giành chiến thắng sau trận cầu 3 set căng thẳng với tỉ số 2-1 để tiến vào trận chung kết đầu tiên sau 2 lần tham gia giải.

Anh Nguyễn Hải Trường, Giám đốc CLB thể thao cộng đồng – Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam

Trước những chiến thắng thuyết phục, Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm nâng cao thứ hạng ở giải đấu lần này. Ở trận chung kết nam, đội Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam đã xuất sắc giành chiến thắng CLB Quận Ngũ Hành Sơn với tỉ số 3-1 để đoạt chức vô địch. Lần đầu tiên trong vòng 2 năm tổ chức giải đấu của TP Đà Nẵng, Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam giành thứ hạng cao nhất. Điều này cho thấy sự nỗ lực, phấn đấu của cả CLB từ huấn luyện viên, vận động viên cho đến người khai nền móng cho CLB bóng chuyền Cộng đồng anh Nguyễn Hải Trường.

Để có được phong trào bóng chuyền lớn mạnh như hiện tại, vai trò của CLB Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam đóng vai trò rất quan trọng. Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam được thành lập với mục đích tạo sân chơi thể thao và rèn luyện sức khỏe cho học sinh, sinh viên, nhằm phát huy sự đam mê và lòng nhiệt huyết. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức, phẩm chất chính trị và thể chất cho sinh viên. Qua đó, xây dựng khối đại đoàn kết gắn bó, đẩy mạnh phong trào tập luyện, nâng cao sức khoẻ và đời sống tinh thần cho sinh viên. Đối tượng mà CLB hướng tới chính là thế hệ trẻ học sinh, sinh viên đang làm việc và học tập tại TP Đà Nẵng. Với mục tiêu đưa bóng chuyền vào giảng dạy môn tự chọn cho học sinh, sinh viên và tạo ra hệ thống giải cũng như cung cấp vận động viên tiềm năng cho các CLB Bóng chuyền của Việt Nam.

Người đứng đầu và tạo nền móng cho sự phát triển của phong trào “Bóng chuyền cộng đồng TP Đà Nẵng” chính là chàng trai trẻ mang tên Nguyễn Hải Trường. Hải Trường (SN 1989, quê Đà Nẵng). Anh đang giữ vài trò giám đốc CLB Thể thao Cộng đồng của Viện nghiên cứu. Ở chàng trai trẻ toát lên niềm đam mê với bóng chuyền mà ít ai có được. Hải Trường lăn lộn với những sân bóng của các trường học suốt quãng thời gian rảnh rỗi với mục đích duy nhất là để truyền cảm hứng tới các bạn trẻ yêu mến môn thể thao này.

Tại CLB Bóng chuyền Cộng đồng Đà Nẵng, phụ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam với biệt danh “vua ẵm cúp” Phạm Thái Hưng (đang thi đấu cho Sanest Khánh Hòa) là người phụ trách vấn đề chuyên môn. Sự góp mặt của Hưng trong vấn đề chuyên môn giúp CLB có sức hút trong cộng đồng học sinh, sinh viên của TP Đà Nẵng nói chung và các tỉnh lân cận nói riêng.

Bên cạnh đó, Hải Trường cũng năng nổ trong việc kết nối để đưa CLB trở thành thành viên Viện nghiên cứu luật phía Nam. Trong tâm sự mới nhất chàng trai trẻ có viết rằng: “Được công nhận là thành viên của Viện nghiên cứu luật phía Nam vừa là cơ hội, vừa là thách thức, cũng là 1 phần trách nhiệm rất nặng nề trong thời gian tới. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ tạo ra được nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đam mê bộ môn bóng chuyền vui chơi, giao lưu thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng và rèn luyện sức khoẻ”.

Niềm đam mê bóng chuyền của chàng trai không chỉ dừng lại ở đó, Hải Trường còn là mong muốn, có thể kết nối những nhà tài trợ để đóng góp cho sự phát triển CLB cũng như phong trào bóng chuyền…trở thành nhà tài trợ chính cho CLB. Đây là điều mà chưa có CLB bóng chuyền cộng đồng nào tại Việt Nam có thể làm được trong nhiều năm qua. “Với dự án phát triển CLB, sau thành công của giải đấu năm nay, chúng tôi đã đi được những bước dài. Tuy nhiên, xuyên suốt dự án thì Ban lãnh đạo CLB sẽ cố gắng tổ chức nhiều buổi Talkshow, chia sẻ về kiến thức bóng chuyền và các hoạt động nâng cao ý thức về các vấn đề liên quan đến bóng chuyền, thể thao, phát triển bền vững… Ngoài ra, 3 tháng 1 lần,chúng tôi sẽ tổ chức các giải đấu giao hữu để nâng cao trình độ và cọ xát cho các em”, Hải Trường cho biết

Hy vọng với niềm đam mê cháy bỏng đó, chàng trai trẻ sẽ tạo dựng phong trào bóng chuyền của TP Đà Nẵng phát triển cao hơn nữa từ đó thúc đẩy các địa phương khác cùng làm và tập trung cho bóng chuyền cộng đồng ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, với mong muốn có thể hàng năm cung cấp nguồn vận động viên cho các CLB bóng chuyền trong cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng…

An Bình