EnglishVietnamese
Trang chủ / Hỗ trợ pháp Lý cho Doanh Nghiệp / Bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp

Bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp

SLRI – Ngày 28/12/2022, Viện Nghiên cứu pháp luật phía Nam (S.L.R.I)  tổ chức buổi trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp cho Luật sư Nguyễn Hùng Phi Kha.

ThS Nguyễn Văn Nam Viện trưởng viện nghiên cứu pháp luật phía Nam (bên trái) trao quyết định bổ nhiệm trưởng phòng hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp cho Luật sư Nguyễn Hùng Phi Kha.

Với mục tiêu hoạt động là nghiên cứu, xây dựng pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu. Nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi hợp pháp cho người dân, Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam từ khi được thành lập đến nay vẫn không ngừng phấn đấu,  cải thiện, nâng cao năng lực  để có thể thực hiện chức năng, nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

Luật sư Từ Tiến Đạt phó phòng thanh tra Tạp chí, ấn phẩm, kỷ yếu Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam (bên trái) trao hoa chúc mừng trưởng phòng hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp cho Luật sư Nguyễn Hùng Phi Kha.

Sự phát triển kinh tế – xã hội hiện nay không thể nào tách khỏi vai trò các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính các hoạt động kinh doanh, sản xuất, giao dịch diễn ra không ngừng của các doanh nghiệp đã tạo nên những giá trị cho xã hội như ngày hôm nay. Đồng thời cũng chính hoạt động của doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, bao hàm nhiều lĩnh vực, nhiều quan hệ xã hội khác nhau, đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định về các quy định, thủ tục pháp lý khác nhau, nhằm đảm bảo được quyền lợi chính đáng của mình trong hoạt động kinh doanh, cũng như khi có mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra.

Theo thống kê, báo cáo lại từ các hoạt động hỗ trợ pháp lý thường ngày, Viện Nghiên cứu pháp luật phía Nam nhận thấy nhu cầu hỗ trợ pháp lý của doanh nghiệp chiếm một tỷ lệ ngày càng cao, các vấn đề phức tạp đưa ra còn đòi hỏi ở các luật sư, nhân viên pháp lý của Viện phải có trình độ kiến thức, kinh nghiệm mới có thể giải quyết được. Chính vì lẽ đó, Viện Nghiên cứu pháp luật phía Nam đã ra quyết định thành lập Phòng trợ giúp pháp lý doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp.

Phòng trợ giúp pháp lý doanh nghiệp được thành lập  gồm các Luật sư, Luật gia, nhân viên pháp lý chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ kiến thức, cũng như đã có nhiều kinh nghiệm thực tế trong tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Luật sư Nguyễn Hùng Phi Kha, đồng thời cũng là thành viên Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hành nghề, hợp tác với nhiều công ty lớn trong và ngoài nước, đã được Viện trưởng Nguyễn Văn Nam tin tưởng và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng trợ giúp pháp lý doanh nghiệp.

Chụp hình lưu nliệm tại viện

Viện trưởng Nguyễn Văn Nam tin tưởng, đặt nhiều kỳ vọng vào  phòng trợ giúp pháp lý doanh nghiệp  có thể đạt được nhiều thành tích vượt bậc trong tương lai, ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển thịnh vượng của các doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua phòng trợ giúp pháp lý doanh nghiệp, Viện S.L.R.I còn có thể có thêm những thông tin, dữ liệu thực tế quý giá nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng pháp luật một cách hiệu quả hơn, góp phần công sức cho công cuộc xây dựng Việt Nam thành nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa công bằng, dân chủ, lớn mạnh.

Thuý Minh – Triệu Vỹ